Header Ads

VUA TỐC ĐỘ MERCEDES-AMG PROJECT ONE SẮP RA MẮT

Siêu xe tốc độ cao lên tới 1000 mã lực của Mercedes mang tên Project One hứa hẹn sẽ là đối thủ vô cùng nặng kí khi đặt lên bàn cân với Bugatti Chiron hay Aston Martin.

Automobile vừa hé lộ thông tin về Project One của Mercedes sẽ ra mắt giới đam mê tốc độ vào tháng 9 năm 2017 tới đây tại Frankfurt. Nếu thông tin này là chính xác thì hẳn Project One sẽ là  siêu xe được kì vọng lớn nhất cho năm 2017.

Theo 1 số thông tin từ những nhân vật VIP, khách hàng quan trọng của Mercedes thì hãng xe xa xỉ này đã tổ chức riêng 1 buổi triển lãm bí mật nhằm giới thiệu về sự phá cách và bùng nổ của Project One tại khách sạn La Reverve, Thụy Sĩ.

Điểm nổi bật của Project One đó là hệ dẫn động được phỏng theo động cơ của của siêu xe dành chiến thắng trong giải đua xe công thức 1 năm 2016 W06 Hybrid. Công suất mà hệ dẫn động này có thể đạt tới là 1.020 mã lực.

Theo tiên đoán, hệ dẫn động này sẽ dùng động cơ V6 với dung tích 1,6 lít, công suất khoảng 748 mã lực. Bên cạnh đó, 4 mô-tơ điện bổ sung cũng có công suất cao tới 408 mã lực.

2 trong 4 mô-tơ đó là MGU-K và MGU-H có tác dụng như 1 máy phát điện được kết nối với máy xăng. Còn 2 mô-tơ ở cầu trước được dùng để điểu chỉnh hướng cho các mô-men xoắn giống với Honda NSX.

Học hỏi từ xe đua công thức 1 W06 Hybrid, tuy nhiên Project One của Mercesdes sẽ điều chỉnh cho phù hợp với thể loại xe của mình khi chỉ để vòng tua máy tối đa ở mức 11.000 vòng 1 phút thay vì 15.000 vòng 1 phút như xe đua.

Nhờ hệ thống pin chuyên biệt, Project One có thể chạy 30 km chỉ dùng năng lượng từ điện. Khối lượng của chiếc xe này cũng khá nhẹ, với 1.315kg so với những siêu xe hybrid khác.

Giá bán ra thị trường của Mercedes Project One vô cùng đắt đỏ, nó được tiên đoán khoảng 2,17 triệu Euro, bằng 53,3 tỷ đồng. Tuy vậy, đã có 225 khách hàng bất chấp giá khủng ấy để sở hữu ông vua tốc độ này. Con số này dường như cam đoan chắc chắn rằng Mercedes sẽ bán sạch Project One khi số lượng sản xuất giới hạn chỉ 250-275 chiếc trên toàn thế giới.

Project One sẽ đem lại thế cạnh tranh khốc liệt trên thị trường xe hơi cho Mercedes khi chạy đua với Bugatti Chiron và Aston Martin Vulcan.



Tham khảo nguồn bài viết tại http://ift.tt/2oJTdLb

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.