Header Ads

MERCEDES CHIẾN THẮNG TRONG CUỘC CHẠY ĐUA DOANH SỐ VỚI LEXUS, CỔ PHIẾU CỦA HÃNG ĐANG TRỞ NÊN “HOT” HƠN BAO GIỜ HẾT.

Theo tính toán sơ bộ, chỉ trong quí 1 của năm 2017, Mercedes Benz đã được người dùng Việt Nam tin tưởng và chọn mua tới 1.354 chiếc, tức là tăng 71% so với  3 tháng đầu năm 2016. Con số này gấp hơn 5 lần lượng tiêu thụ xe Lexus tại Việt Nam (266 chiếc).

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ô tô Hàng Xanh(Haxaco), ông Đỗ Tiến Dũng tuyên bố sẽ đẩy mạnh đầu tư và phát triển cho mảng ô tô. Công ty của ông sẽ đặc biệt chú trọng mở thêm một số chi nhánh ở những vị trí đắc địa, đồng thời có kế hoạch to lớn nhằm mở rộng qui mô bằng cách thôn tính, sát nhập với những công ty lớn hơn cùng ngành. Con số mà đội kế hoạch và chiến lược của Haxaco đưa ra là tăng 50% doanh thu thuần tới 4.300 tỷ đồng và tăng 30% lãi ròng, tức là 96 tỷ so với năm 2016.

Quyết định có phần táo bạo này, được dựa trên sự nghiên cứu và phân tích xu hướng của thị trường tiêu thụ ô tô ở Việt Nam của Haxaco. Họ hoàn toàn tự tin nhận định rằng:

Giới thượng lưu Việt Nam yêu thích và lựa chọn Mercedes Benz thay thế cho dòng Lexus.

Ngày nay, thị trường tiêu thụ ô tô Việt Nam trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Ngày càng có nhiều người dân chọn mua ô tô xa xỉ để làm phương tiện di chuyển. Trong số vô số hãng xe sang trọng thì Mercedes Benz được ưa chuộng nhiều hơn cả.

Điều này được minh chứng rõ ràng ở con số thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô, Mercedes bán ra 4.400 chiếc, tăng 800 xe so với năm trước. Lexus lẹt đẹt về sau khi chỉ bán ra bằng khoảng 40% của Mercedes, 1.665 chiếc.

Đỉnh điểm của năm 2017, là tháng 3, Mercedes bán được 541 chiếc, đứng thứ 2 trong lịch sử tiêu thụ từ trước tới nay, chỉ sau tháng 12/2016 với 681 chiếc).

Đặt Lexus lên bàn cân ở thời điểm này, có thể nhận thấy rõ rằng sức hút của Lexus đang ngày càng sụt giảm trong giới mê xe Việt Nam khi chỉ bán được 266 chiếc trong 3 tháng đầu năm 2017, giảm mạnh 50% so với cùng kì năm 2016.

Năm 2016 là năm đánh dấu sự lên hương trong kinh doanh của nhiều doanh nghiệp phân phối chính hãng Mercedes. Điển hình là Ô tô Hàng Xanh(Haxaco) đã bán ra 1.390 chiếc, tăng 55% so với 2015 cho nên doanh thu lớn tới 2.880 tỷ và đương nhiên lợi nhuận cũng thuộc hàng khủng 79 tỷ đồng sau thuế, tăng 2,8 lần. Vì lẽ đó, Haxaco đã thành công mở rộng được trung tâm bán hàng thứ 4 từ việc thâu tóm công ty ô tô PTM. Điều này có nghĩa, Haxaco có thể tăng số lượng phân phối xe ô tô cao hơn giới hạn mà hãng Mercedes qui định. Tuy hiện nay chưa có báo cáo chính thức con số xe bán ra của Haxaco trong 3 tháng đầu năm nhưng giới chứng khoán hoàn toàn phải để tâm tới công ty này khi ông Đỗ Tiến Dũng đã chắc nịch tuyên bố 2017 Haxaco mới thực sự bắt đầu.

Cổ phiếu HAX của Ô tô Hàng Xanh (Haxaco) tăng vọt khủng, giới chứng khoán đua nhau “gom hàng”

Hiện nay  giá cổ phiếu của Haxaco chạm mức 54.000 đồng, tăng 30% so với đầu năm. Cho nên, Công ty TNHH Quản lí quĩ SSI đã mạnh dạn đầu tư 719 nghìn cổ phiếu( tương ứng 5,05%) của Haxaco và trở thành cổ đông lớn của công ty triển vọng này.

Đặc biệt, khối ngoại ở thời điểm hiện tại cũng liên tục mua thêm cổ phần của Haxaco để tính tới ngày 19/4, kết thúc giao dịch, khối này đã nắm trong tay 1,5 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 10,53%).



Tham khảo nguồn bài viết tại http://ift.tt/2osn4st

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.