Header Ads

Vì sao nên sử dụng phụ tùng Mercedes chính hãng ?

Bị “chặt chém” giá trên trời, bị thợ thầy “vẽ” thêm, dụ dỗ dùng phụ kiện “lô”, kém chất lượng ảnh hưởng đến xe cũng như tính mạng người sử dụng… chính là một trong những hậu quả mà khách hàng sẽ gặp phải khi sử dụng các dịch vụ  sửa chữa ô tô bên ngoài thay vì đến với các công ty uy tín để được thay phụ tùng Mercedes chính hãng

Phần lớn các gara sửa chữa không uy tín đều tính thêm khoản tiền chênh lệch vào tiền mua phụ tùng và tiền sửa. Chưa kể, đa số những phụ kiện này đều là hàng lô được nhập khẩu trái phép, chất lượng không đảm bảo.

phụ tùng xe

Giá thay phụ tùng Mercedes chính hãng ở các cơ sở nhỏ lẻ luôn cao hơn tại các đại lý ủy quyền

Theo thói quen, người sử dụng ô tô tại Việt Nam thường đem xe bị hư hỏng ra những chỗ quen biết được cam kết chất lượng bằng kiểu “truyền miệng” để thay thế hoặc sửa chữa. nhưng đa số chúng ta không biết, đây mới chính là những nơi bạn bị chặt chém không thương tiếc.

Theo chị Loan tại Hải Dương, chủ nhận chiếc Mercedes C200 đời 2010, vì không am hiểu về nên, phần là phụ nữ nữa nên chị được một người bạn giới thiệu một cơ sở sửa xe rất “uy tín”.

Mới đầu, người thợ máy báo chỉ hỏng thiết bị nạp xăng, khiến xe chết máy và đề xuất thay thế. Và mức giá thợ báo là 16 triệu, gồm công thay thế, thiết bị chính hãng do nhà sản xuất cung cấp. Sau khi gọi điện tham khảo bạn, chị đã đồng ý thay thế.

Thế nhưng, khi vừa thay mới, xe tiếp tục không nổ máy, người thợ này yêu cầu được phép kiểm tra lại và báo rằng lọc xăng, lọc dầu máy đã hư, bị tắt xăng và không thể vận hành. Chi phí thay mới 2 bộ phận trên là 8 triệu. tiếc tiền, nhưng không còn cách nào khác, chị đành cắn răng làm tiếp.

Rất may, khi vừa thay mới 3 bộ phận, xe đã khởi động và để an tâm, chị để xe 1 chỗ nổ máy 15 phút và yêu cầu lấy toàn bộ vỏ, hộp đựng phụ tùng mới thay về nhà.

Mọi việc tưởng chừng đã xong xuôi, chị an tâm về nhà, xe không gặp vấn đề nào. Chị có kể việc này cho một số người bạn thân quen và không ai nghi ngờ gì vì trên vỏ và hộp đều có mã vạch, sản phẩm chất lượng. Tuy  nhiên, sau đó tình cờ gặp được 1 người bạn có hiểu biết về thị trường phụ tùng ô tô, chị mới ngã ngữa khi người bạn này cho biết chị đã bị “chặt đẹp” bởi bộ thiết bị chị thay có giá cao hơn ngoài thị trường rất nhiều.

phụ tùng xe mercedes

Thực tế, khá nhiều phụ nữ thành đạt tại Việt Nam đều sở hữu cho mình 1 chiếc ô tô Mercedes sang trọng nhưng lại mù tịt về các chi tiết động cơ, cấu tạo xe. Bởi khi thi bằng lái hay tập lái tại Việt Nam, họ chỉ được học về vận hành, đây cũng chính là lí do mà các chị em, thậm chí cả các anh chồng bị thợ sửa xe dắt mũi, lừa thay những phụ tùng Mercedes chính hãng nhưng chất lượng thì không ổn định hoặc có giá cao ngất ngưỡng như trường hợp trên.

Theo ông Lâm Chí Quang – chuyên gia ô tô – “Dù không phải tất cả nhưng khá nhiều cơ sở sửa xe tại Việt Nam, thợ chính trực tiếp sửa xe đều học nghề theo kiểu “lâu thành quen”, đi từ một anh chàng học việc, thành thợ chính và được học đủ mánh khóe trong nghề. Trong khi đó, những chiếc ô tô sau này càng chứa nhiều chi tiết phức tạp, người thợ sửa được phải là người được đào tạo bài bản. Vì thế, việc giao x echo người không có bằng cấp, không cẩn thận chỉ tội rước họa vào thân, tiền mất tật mang

Trên thị trường hiện nay, những cơ sở sửa xe đều nhập phụ kiện theo lô và chia sẻ những linh kiện này với nhau. Giá nhập lô được hưởng chiết khấu % từ bên bán, sau đó những cơ sở sửa chữa nhập về và chia sẻ cho nhau để hạ giá thay đồ, từ đó có thể cạnh tranh với các địa chỉ bảo hành chính hãng.

phụ tùng xe mercedes chính hãng

Khi thay cho khác, chủ cơ sở thường nâng tiền trên phụ tiền để hưởng lợi, như vậy khi thay ở những chỗ thế này, khách hàng đã bị ăn 3 lần tiền: lời chiết khấu lúc đầu, giá chênh lệch do chủ cơ sở bán ra, tiền công sửa chữa, thay thế.

Chính vì lí do này, nếu có xe, bạn nên mang xe đến những địa điểm uy tín, không nên tin theo lời của bất kì người nào, hoặc bạn cần tìm hiểu, dọ giá thật kĩ trước khi quyết định đến những cơ sở nhỏ lẻ. Và cách tốt nhất khi có sự cố xảy ra là mang xe đến những đại lí được ủy quyền chính hãng để được thay thế những phụ tùng Mercedes chính hãng và tay nghề của các thợ sửa chữa được đảm bảo.

Thông tin về phụ tùng Mercedes chính hãng

Khách hàng nên chọn phụ tùng Mercedes chính hãng bởi vì:

Phụ tùng Mercedes chính hãng sẽ được hưởng bảo hành dài nhất ở Việt Nam.

Chất lượng đáng tin cậy về mặt kỹ thuật, an toàn, giá cả cạnh tranh nhất.

Phụ tùng Mercedes chính hãng luôn luôn tương thích với xe của quý khách, bao gồm những chi tiết nhỏ nhất.

Phụ tùng Mercedes chính hãng đã được kiểm tra chất lượng chặt chẽ.

 



Tham khảo nguồn bài viết tại https://mercedes-center.com/vi-sao-nen-su-dung-phu-tung-mercedes-chinh-hang.html

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.