Header Ads

20 NĂM PHÁT TRIỂN CỦA DÒNG XE SANG SUV SANG MERCEDES-BENZ GLE

Mercedes Benz GLE hiện nay xuất hiện từ năm 1997 với tên gọi M-Class, qua 20 năm và trải qua 3 thế hệ, hãng luôn giữ vững là 1 trong những mẫu SUV hạng sang gặt hái được nhiều thành công nhất trên toàn thế giới.

Xe địa hình thích hợp cho đi lại hàng ngày và những chuyến phiêu lưu đường dài

Tại Tuscaloosa bang Alabama, Mỹ năm 1997, hãng xe hơi Mercedes-Benz ra mắt dòng xe M-Class. Sự kiện xe địa hình G-Class, phiên bản gốc của GLE sau đó đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của Mercedes-Benz lên phân khúc xe SUV hạng sang- dòng xe thể thao đa chức năng có thể chạy trên địa hình khắc nghiệt hoặc tiện lợi cho sử dụng hàng ngày.

Mercedes-Benz GLE

Năm 1979, G-Class địa hình đầu tiên của Mercedes-Benz ra đời, trở thành siêu phẩm không hãng xe nào có thể cạnh tranh nổi. Cho đến năm 1990, loại xe thể thao tiện lợi gần giống xe con được nhà sản xuất xe của hãng bắt đầu tập trung phát triển. Năm 1993, các khái niệm cơ bản cho mẫu xe tiện ích này được hình thành và năm 1996 mẫu xe nghiên cứu AAVision được chính thức giới thiệu ở Bắc Mỹ với mục tiêu là xe đa dụng phục vụ cho mọi hoạt động.

Tháng 5 năm 1997 Mercedes-Benz M-Class W163 chính thức được ra mắt. Chiếc xe này là sự kết hợp của xe địa hình và xe con tạo nên tổng thể vận hành êm ái, thiết kế nội ngoại thất bắt mắt, tiện lợi.

GLE Class

Năm 1993, chủ tịch Mercedes Benz AG đưa ra quyết định xây dựng 1 nhà máy đầu tiên ở Mỹ dành cho xe SUV của Mercedes. Năm 1995, nhà máy bắt đầu được xây dựng và năm 1997 chính thức hoạt động với dây chuyền sản xuất ML 320. Chiếc M-Class kết hợp giữa thể thao và sự thoải mái  ra đời khẳng định bước tiến vượt bậc của Mercedes-Benz. ML 320 được bán ra tại Bắc Mỹ đầu tiên, sau đó là châu Âu.

M-Class là kiến tạo nổi bật nhất đem lại thành công vang dội cho Mercedes-Benz những năm 1990. Thế hệ thứ 2 W164 sản xuất 2005 đã tích cực tiếp bước cho sự thành công này. Nhà máy Tuscaloosa mở rộng hơn, nhân viên tuyển dụng nhiều hơn.

xe Mercedes

Năm 2009, chiếc xe  M-Class thứ 1 triệu được xuất xưởng. Năm 2011, M-Class thế hệ thứ 3 W166 ra mắt lần đầu tiên tại Frannkfurt với khả năng vận hành êm ái hơn, tiêu tốn ít nhiên liệu hơn.

Phát triển và cải thiện W166, năm 2015 hãng chính thức đổi tên dòng xe này thành GLE-Class, đánh dấu vai trò chuyển đổi sang SUV rõ rang hơn của hãng. Cho đến năm 2016, nhà máy Tuscaloosa đã cho xuất xưởng 2,4 triệu chiếc xe SUV hạng sang cỡ trung và cỡ lớn.

Mercedes-Benz GLE



Tham khảo nguồn bài viết tại https://mercedes-center.com/20-nam-phat-trien-cua-dong-xe-sang-suv-sang-mercedes-benz-gle.html

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.