Header Ads

Giá xe Lamborghini, siêu xe đắt nhất thế giới hiện nay.

Lamborghini là hãng xe hơi nổi tiếng về độ “chơi trội” khi luôn là hãng xe tiên phong trong việc sản xuất xe phiên bản đặc biệt nhân dịp kỉ niệm. Một số chiếc xe nổi bật của hãng có thể kể đến Lamborghini Centenario chỉ 40 chiếc với giá cả đắt đỏ 1,9 triệu USD hay chiếc xe độc nhất Lamborghini Aventador J. Không chỉ nổi bật về hiệu suất, dòng xe này còn gây ấn tượng với người dung ở giá bán. Giá xe Lamborghini, siêu xe đắt nht thế gii hiện nay, luôn khiến các “đại gia” phải đôi lần chùn tay.

Giá xe Lamborghini, siêu xe đắt nht thế gii hiện nay, và một số dòng giới hạn

Lamborghini hiện nay là hãng xe có thể sáng ngang với Ferrari về độ phổ biến trong giới siêu xe. Tuy vậy, với phiên bản giới hạn như Lamborghini Centenario chỉ vỏn vẹn 40 chiếc thì cơ hội được chiêm ngưỡng chúng quả thực là rất hiếm.

Giá xe Lamborghini

Tên gọi của phiên bản đặc biệt Centenario xuất phát từ nghĩa của chính từ Centenario trong tiếng Ý, có nghĩa là thế kỉ. Mẫu xe này ra đời nhân dịp kỉ niệm sinh nhật lần thứ 100 của nhà sáng lập hãng, ông Ferrucco Lamborghini.

Đây không phải phiên bản giới hạn đầu tiên của hãng, Lamborghini phiên bản đặc biệt được biết đến đầu tiên trên thế giới phải kể đến Aventador J, Sesto Elemento hay Veneno.

Lamborghini Centenario là sản phẩm thiết kế mang tính khí động học cao, được dựng lên từ bộ khung liền khối carbon. Xe sử dụng động cơ khủng V12, dung tích 6.5 lít với công suất tối đa lên tới 760 mã lực. Mô-men xoắn của siêu xe này đạt 507 Nm khi tua máy có thể quay tối đa 8.600 vòng/ phút. Chính vì vậy, chỉ trong 2,8 giây ngắn ngủi siêu xe Lamborghini Centenario có thể tăng từ 0 lên 100km/h và chỉ cần 23,5 giây có thể tăng từ 0 lên 300km/h. Tốc độ tối đa của xe siêu khủng 349km/h.

xe Lamborghini

Hãng Lamborghini quyết định sản xuất chỉ 40 chiếc Centenario, bao gồm 20 chiếc coupe, 20 chiếc còn lại mang tên roadster nhưng đồng giá lên tới 1,9 triệu USD.

Cũng là phiên bản giới hạn đặc biệt, Lamborghini Reventón 2008 được hãng sản xuất 36 chiếc với giá bán 1,5 triệu USD - giá xe Lamborghini, siêu xe đắt nhất thế giới hiện nay cho đến năm 2012, chiếc Sesto Elemento chính thức thay thế vị thế này.

Lamborghini Reventón - giá xe Lamborghini, siêu xe đắt nhất thế giới hiện nay - là thiết kế xe dựa trên cảm hứng của chiếc máy bay chiến đấu tàng hình F22 của quân đội Mỹ rất mạnh mẽ, góc cạnh. Thân xe sử dụng duy nhất chất liệu carbon chất lượng. Cũng ở phiên bản Revetón này, hệ thống đèn LED ban ngày lần đầu tiên được đưa vào thiết kế của đèn chiếu sáng cho hãng Lamborghini.

Revetón được trang bị động cơ V12, dung tích 6.5 lít với công suất khủng 650 mã lực. Thời gian để Revetón tăng từ 0 lên 100km/h là 3,4 giây. Tốc độ tối đa khi thử nghiệm tại UAE của xe lên tới 355,7 km/h.

Trong vòng 2 năm, từ 2008 tới 2010, Lamborghini chỉ sản xuất 36 chiếc Reventón. Trong đó có 21 chiếc coupe (1 chiếc trưng bày tại bảo tàng xe Lamborghini), 15 chiếc roadster.

Phiên bản giới hạn của Lamborghini không thể không nhắc tới Lamborghini Sesto Elemento được sản xuất 20 chiếc.

Giá Lamborghini

Lamborghini Sesto Elemento lần đầu ra mắt vào năm 2010 tại Paris ở triển lãm Paris Motor. Chiếc siêu xe này sử dụng động cơ V10, với dung tích 5,2 lít, công suất 570 mã lực cùng mô-men xoắn 540 Nm. Lamborghini Sesto Elemento được trang bị hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Chỉ trong vòng 2,5 giây ngắn ngủi xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h, tốc độ tối đa của xe đạt 320km/h.

Sesto Elemento ( giá xe Lamborghini, siêu xe đắt nhất thế giới hiện nay ) cũng như những đàn anh đàn chị đi trước Reventón hay Veneno đều được sản xuất tại thánh địa chuyên sản xuất siêu xe của Lamborghini tại Sant’ Agata.

Siêu xe Sesto Element cũng là siêu xe dùng hoàn toàn sợi carbon nhẹ nhưng chắc để cấu trúc nên ngoại thất của xe. Cùng với vẻ ngoài ấn tượng, bắt mắt thì trọng lượng siêu nhẹ cũng tạo nên nét độc đáo của chiếc siêu xe này. Cân nặng của 1 chiếc Sesto Element chỉ ở mức 999kg. Như vậy với mỗi 1,75kg trọng lượng siêu xe này có tỷ lệ sức mạnh tương đương là 1 mã lực.

Viết tiếp nên thành công của Lamborghini phiên bản đặc biệt, còn có sự góp sức của Lamborghini Veneno với 14 chiếc trị giá 4 triệu USD. Trong đó có 5 phiên bản coupe ( 1 chiếc thử nghiệm và 1 chiếc để trưng bày) và 9 phiên bản mui trần

Lamborghini Veneno là sản phẩm phát triển dựa trên thiết kế cơ bản của chiếc Lamborghini Aventador được sản xuất nhân dịp 50 năm kỉ niệm ngày thành lập hãng.

Giá xe Lamborghini, siêu xe đắt nhất thế giới hiện nay.

Cụ thể hơn, siêu xe Veneno (giá xe Lamborghini, siêu xe đắt nhất thế giới hiện nay) học hỏi từ thiết kế chiếc Aventador LP700-4 nhưng hoành tráng và ấn tượng hơn nhiều kể cả nội và ngoại thất của xe.

Khối động cơ của Veneno tương tự Aventador LP700-4 khi giữ nguyên động cơ V12, dung tích 6.5 lít. Tuy nhiên, động cơ có điều chỉnh để Veneno tạo nên công suất khủng hơn 50 mã lực, tức là công suất tối đa của xe lên tới 750 mã lực.

Thêm vào đó, Veneno được trang bị hộp số ISR 7 cấp cho nên, siêu xe này hoàn toàn có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong khoảng 2,8 giây. Tốc độ tối đa của xe là 355km/h.

Phiên bản đặc biệt cuối cùng của Lamborghini trong khuôn khổ bài viết này là Lamborghini Egoista chỉ được sản xuất duy nhất 1 chiếc.

Siêu xe này được sản xuất năm 2013 nhân sự kiện kỉ niệm 50 năm sinh nhật của hãng. Lấy cảm hứng từ thiết kế của chiếc máy bay trực thăng chiến đấu Apache, Egoista được thiết kế duy nhất 1 ghế ngồi. Egoista dùng khối động cơ tương tự dòng xe đua công thức một như người an hem trước đó Gallardo. Egoista sở hữu động cơ V10 với dung tích 5.2 lít, công suất tối đa 600 mã lực.

Chất liệu chính tạo nên chiếc Egoista là sợi carbon và nhôm siêu nhẹ. Nhìn tổng thể về ngoại thất, Egoista mang dáng dấp khỏe khoắn và cơ bắp. Thân xe khá chắc chắn và cân bằng dù chỉ có 1 ghế ngồi.

Lamborghini

Về nội thất, Egoista sử dụng ghế xe đua cùng hệ thống đai an toàn ở 4 điểm cùng túi khí và bảng điều khiển cỡ nhỏ. Vì thiết kế giống xe đua nên người lái muốn bước ra ngoài thì cần phải tháo vô lăng ra trước.

 



Tham khảo nguồn bài viết tại https://mercedes-center.com/gia-xe-lamborghini-sieu-xe-dat-nhat-gioi-hien-nay.html

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.