Header Ads

Mercedes đạt doanh số khủng, cổ phiếu HAX tăng giá kỷ lục kể từ khi niêm yết

Chỉ tính riêng trong tháng 04 vừa qua, thị trường Việt Nam đã tiêu thụ 530 chiếc xe hạng sang Mercedes-Benz, tăng gấp 3,5 lần so với cùng kỳ năm 2016. Đặc biệt, đây là con số cao thứ 3 từ trước đến nay ( tháng 12/2016 tiêu thụ đến 681 chiếc, tháng 03/2017 tiêu thụ 541 chiếc ).

Tại phiên giao dịch sáng ngày 09/05, cổ phiếu HAX của Công ty cổ phần Dịch vụ ô tô Hàng Xanh (Haxaco) đã tăng gần hết biên độ lên thành 58.300đ. Và đây cũng là mức giá cao chưa từng có kể từ khi HAX niêm yết tới nay ( tính theo giá đã điều chỉnh ).

Mercedes-Benz

So với những ngày đầu năm 2017, cổ phiếu HAX tăng 42% và là 1 trong những “tên tuổi” tăng trưởng ổn định nhất trên Thị trường Chứng Khoán Việt Nam suốt 1 năm qua. Vậy lí do gì mà hãng lại thu hút các nhà đầu tư đến thế ?

Sức mua Mercedes tại Việt Nam tăng “phi mã”

Tại thị trường Việt Nam, Haxaco cùng An Du và VietNam Star là ba nhà phân phối ủy quyền chính thức của hãng Mercedes-Benz, trong đó Haxaco chiếm thị phần khoảng 30%.

Những năm trở lại đây, thu nhập và mức sống của người dân Việt Nam được cải thiện đáng kể khiến như cầu têu thụ ô tô tăng lên, đặc biệt là nhu cầu sở hữu những chiếc ô tô hạng sang Mercedes, BMW, Lexus,… tăng chóng mặt. Trong đó, nhu cầu sở hữu 1 chiếc xe hạng sang mang thương hiệu Mercedes có vẻ vượt trội hơn cả khiến các nhà phân phối ăn nên làm ra, điển hình là trường hợp của Haxaco.

xe mercedes

Trong năm 2016, Haxaco đã bán tổng cộng 1.390 chiếc Mercedes, thu về 2.880 tỷ đồng, tăng 55% so với 1 năm trước đó. Lợi nhuận sau thế là 79 tỷ đồng – tăng 2,8 lần so với 2015.

Trong quý 1 vừa qua, Haxaco tiếp tục lãi 28 tỷ đồng sau thuế, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước.

Báo cáo mới nhất do Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô (VAMA) cho biết thị trường tiêu thụ ô tô Mercedes sẽ tiếp tục tăng trong tháng 4 và đây có thể là lý do khiến cổ phiểu của HAX tăng gần hết biên độ trong phiên giao dịch ngày 09/05.

Với tương lai vô cùng “sán lạn”, cổ phiếu HAX cũng nhận được nhiều sự quan tâm từ gới đầu tư nước ngoài. điển hình là Công ty TNHH Quản lý Quỹ SSI đã bất ngờ nắm 719 nghìn cổ phiếu HAX (5,05%) và trở thành cổ đông lớn tại công ty Haxaco. Tính đến hết phiên giao dịch ngày 09/05, khối ngoại đã nắm giữ 1,6 triệu cổ phiếu HAX, tương đương 11,2% cổ phần công ty.

Tham khảo cafef

 



Tham khảo nguồn bài viết tại https://mercedes-center.com/mercedes-dat-doanh-khung-co-phieu-hax-tang-gia-ky-luc-ke-tu-khi-niem-yet.html

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.