Header Ads

ĐÁNH GIÁ XE MERCEDES S65 AMG 2016 VỪA CẬP BẾN VIỆT NAM

Siêu xe của thương hiệu nổi tiếng nước Đức mang tên Mercedes S65 AMG được sản xuất năm 2016 đã chính thức có mặt tại thị trường xe hơi Việt Nam. Đây là chiếc đầu tiên và duy nhất tại thời điểm hiện tại cho nên những hình ảnh hay đánh giá về nó rất được giới mê xe bốn bánh đặc biệt quan tâm. Tại Việt Nam, giá của chiếc Mercedes S65 AMG chính hãng là vào khoảng 12,8 tỷ đồng. Đây chưa phải mức giá cao nhất trong những xe cùng phân khúc, thậm chí vẫn thua người anh cùng nhà G65 AMG trị giá 16,4 tỷ. Bài đánh giá xe Mercedes S65 AMG dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc về chiếc siêu xe sedan này, liệu ngoài hình dáng ngắn gọn hơn hay sức xe nhanh mạnh hơn thì S65 AMG có gì đột phá so với siêu xe cùng phong cách Maybach S600.

Đánh giá xe Mercedes S65 AMG – Phần ngoại hình, nội thất

Mercedes S65 AMG là sự kết hợp hoàn hảo giữa AMG và Mercedes. Chiếc xe này, ngoài dáng vẻ vô cùng sang trọng thì tốc độ nhanh vượt bậc cùng hệ thống điều khiển mang phong cách thể thao, khỏe khoắn và linh hoạt cũng là điểm cộng làm nên “chất” của siêu xe này. Vì lẽ đó, bài viết đánh giá xe Mercedes S65 AMG sau đây sẽ đi chi tiết, tỉ mỉ từng phần để độc giả có cái nhìn chính xác nhất về chiếc siêu xe này.

Mở đầu bài đánh giá xe Mercedes S65 AMG, chúng tôi sẽ đi vào phần ngoại thất xe bởi đây là một trong những chi tiết quyến rũ chết người mà mẫu xe này được trang bị.

 

Nhìn từ phía đầu xe, S65 trông vô cùng khỏe khoắn và độc đáo, đặc biệt hơn bất cứ chiếc xe S-Class cùng dòng nào. Tuy nhiên, có thể thấy rõ xe có trang bị bộ lưới tản nhiệt tương tự 1 chiếc Maybach S600 với kết cấu ba nan kép cùng kính mở tản nhiệt.

Điểm nổi bật của siêu xe Mercedes S65 AMG là những hốc gió thiết kế phong cách hầm hố rất đẹp mắt phía dưới đầu xe, một trong những nét đặc trưng cơ bản của dòng AMG. Những hốc gió này gồm hai hốc nhỏ hai bên và một hốc gió hình thang lớn ở giữa được tạo nên từ chất liệu carbon, sau đó mạ Crom.

S65 được trang bị một bộ body kit khủng hơn so với những mẫu xe cùng dòng, ngoài ra S65 còn được cấu thành từ bộ la-zăng bằng hợp kim 20 inch đa chấu siêu nhẹ. Lốp trước và sau của S65 có kích thước lần lượt là 255/40 R20 và 285/35 R20. Động cơ S65 sử dụng là động cơ mạnh mẽ V12, điều này được hãng Mercedes khẳng định bằng dòng chữ nổi bật Biturbo V12 trên thân xe.

ĐÁNH GIÁ XE MERCEDES S65 AMG 2016ĐÁNH GIÁ XE MERCEDES S65 AMG 2016 VỪA CẬP BẾN VIỆT NAM

Phía sau của Mercedes S65 AMG có nhiều nét tương tự với thiết kế thân sau của Maybach S600, là tổ hợp bốn ống pô kép, tuy nhiên S65 có gắn thanh Crom nổi bật phía trên đèn phanh khác biệt.

Ngoài ra, chiếc siêu xe sedan S65 AMG đầu tiên tại Việt nam này còn khẳng định là hàng chính hãng khi chi tiết về chữ kí của người lắp máy được đặt dưới biểu tượng lo go của xe được hé lộ.

XE MERCEDES S65 AMG 2016

Về nội thất, có thể thấy khi nhìn từ phía trước thì chiếc Mercedes S65 AMG này có nội thất giống y của Maybach S600. Các trang thiết bị cùng những kĩ thuật công nghệ đều học hỏi từ Maybach S600 bao gồm 2 màn hình tốc độ và màn hình dùng để thông tin giải trí. Tuy nhiên S65 cũng hiệu chỉnh một số khác biệt ví như S65 trang bị thêm nhiều chế độ lái hơn phục vụ cho mọi địa hình và hoàn cảnh của người lái. Ngoài ra, những chi tiết trên xe cũng được mạ Crom nhiều hơn, mang vẻ sang trọng hơn kể cả  những nút bấm.

 

Khi nhìn S65 ở phía sau, có thể thấy rõ ràng S65 ngắn hơn Maybach S600, con số cụ thể là ngắn hơn 22cm. Cùng với đó các kích thước chiều rộng và cao cũng ít hơn Maybach S600. Mercedes S65 AMG là phiên bản kéo dài từ chiếc Mercedes S-Class LWB với độ dài 5,23 mét. Siêu xe này còn được trang bị cửa nóc cùng cửa sổ trời kích cỡ lớn. Chiếc S65 đầu tiên tại Việt Nam là phiên bản 5 chỗ ngồi, hai ghế không có vách ngăn ở giữa. Siêu xe này có trang bị một hộp lạnh ở phía sau xe.

Ở phiên bản gốc, S65 cao cấp có thiết kế vách ngăn giữa hai ghế ngồi phía sau giống y chiếc Maybach S600 cùng hệ thống tủ lạnh và các chi tiết được ốp gỗ tinh xảo.

Hãng Mercedes lựa chọn những chất liệu cao cấp, đắt đỏ nhất cho nội thất của S65 với ghế da Nappa nổi bật những đường may kiểu kim cương. Hơn thế nữa, các chi tiết như trần xe, các bảng điều khiển hay hệ thống cửa ra vào cũng được đầu tư bọc loại da cao cấp Nappa này. Ở điểm này, kể cả Maybach S600 cũng không sánh kịp.

Đánh giá xe Mercedes S65 AMG – Phần hiệu suất, vận hành, hệ thống an toàn

S65 trang bị hệ thống treo Comfort thoải mái cùng sự trợ giúp từ  hệ thống lái trợ lực giúp cho người lái cảm nhận rõ được lực tăng cường trong việc bẻ lái. Bên cạnh đó, ở chế độ lái thể thao người lái còn cảm nhận rõ ràng và chân thực về sự chính xác và sức mạnh của xe.

Tiếp nối phần ngoại thất, nội thất, hãy cùng chúng tôi đánh giá xe Mercedes S65 AMG ở khoản vận hành và khối động cơ. S65 sử dụng động cơ V12 dung tích 6.0 lít, công suất 630 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 1000 Nm. Hộp số mà S65 sử dụng là loại hộp số tự động 7 cấp, 7G-TRONIC mạnh mẽ. Chỉ trong vòng 4,3 giây xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h, nhanh hơn Maybach S600 0,7 giây, tốc độ tối đa của S65 là 250km/h.

XE MERCEDES S65 AMG 2016

Với mức giá khủng gần 13 tỷ đồng, một con số không hề nhỏ đòi hỏi những chủ nhân của chiếc siêu xe  Mercedes S65 AMG phải là những chuyên gia thật sự và yêu thích loại xe này khi mà việc phân biệt chiếc siêu xe đắt đỏ này với những chiếc S-Class thường là khá khó khăn với những người không am tường về xe hơi.

Hi vọng thông qua bài đánh giá xe Mercedes S65 AMG này, quý độc giả của Mercedes-center.com sẽ có cái nhìn chi tiết hơn về mẫu xe có giá “trên trời” này.

 



Tham khảo nguồn bài viết tại https://mercedes-center.com/danh-gia-xe-mercedes-s65-amg-2016-vua-cap-ben-viet-nam.html

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.