Header Ads

MERCEDES-BENZ CLK-GTR THÁCH THỨC THỜI GIAN

Mới đây, Mercedes-Benz đã đưa chiếc siêu xe độc đáo nhất mọi thời đại trở lại thị trường với giá khủng 2,7 triệu USD dù tuổi đời của nó đã trên 10 năm.

Mercedes-Benz là hãng xe hơi có bề dày lịch sử trong phát triển dòng xe sang chảnh, đồng thời hãng cũng chú trọng tới những phiên bản siêu xe tốc độ như SLR McLaren, SLS AMG hay AMG GT. Bên cạnh đó, không thể không kể đến những chiếc siêu xe CLK-GTR- 1 trong những siêu xe gây tiếng vang khắp thế giới cho Mercedes những năm 1997.
CLK-GTR là siêu xe vô cùng đắt đỏ, được bán ra với giá 1,547 triệu USD, mức giá cao nhất cho dòng xe sang tại thời điểm đó.

Cho đến nay, sau hơn 10 năm, CLK-GTR càng trở nên quí hiếm. Vì vậy, các nhà sưu tập xe đã đưa ra mức giá 2,7 triệu USD, tức là đội giá lên tới 1,2 triệu USDso với giá xuất xưởng cho ai muốn sở hữu chiếc xe hơi đắt nhất mọi thời đại này.

Mercedes-Benz cho xuất xưởng 35 chiếc CLK-GTR, với 2 chiếc nguyên mẫu, 7 chiếc xe đua và 26 chiếc phiên bản thương mại. Trong 26 chiếc phiên bản thương mại ấy thì có 20 chiếc coupe va 6 chiếc roadster.

 

Động cơ của CLK-GTR vô cùng mạnh mẽ là V12, dung tích 6 lít, công suất 600 mã lực với mô-men xoắn khủng 775 Nm. Do đó, chỉ mất 3,2 giây ngắn ngủi siêu xe này có thể tăng từ 0 lên 100 km/h, tốc độ tối đa là 320km/h.

Đáng chú ý hơn cả là Mercedes-Benz đã biến 5 trong tổng số 26 chiếc phiên bản thương mại trở thành Super Sport siêu nhanh siêu mạnh. Để sở hữu sức mạnh cực đại ấy, phiên bản Super Sport được trang bị khối động cơ V12, dung tích 7,3 lít, công suất đạt tới 720 bhp.



Tham khảo nguồn bài viết tại https://mercedes-center.com/mercedes-benz-clk-gtr-thach-thuc-thoi-gian.html

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.