Header Ads

MERCEDES QUYẾT ĐỊNH TỪ BỎ DÒNG XE DIESEL TẠI THỊ TRƯỜNG MỸ

Scandal dieselgate là vụ việc ảnh hưởng sâu rộng tới nền công nghiệp xe hơi tại Mỹ. Chính vì lẽ đó, Mercedes đã thông báo chính thức thoát hoàn toàn khỏi mảng xe diesel tại đây.

Hãng xe sang Mercedes đã có động thái dừng quá trình xin chứng nhận diesel cho sản phẩm của hãng vô thời hạn. Mặc dù Mercedes chưa chính thức thông báo nhưng hãng hoàn toàn nhìn ra được những khó khăn và tổn thất sẽ phải gánh chịu nếu tiếp tục đẩy mạnh xe chạy diesel.

xe mercedes

Ông Rob Moran phát ngôn viên của Mercedes tuyên bố do qua trình kiểm định động cơ chạy diesel ở Mỹ hiện nay vô cung gắt gao,thêm vào đó hãng cũng luôn cố gắng nắm bắt xu hướng thị trường và nhu cầu khách hàng cho nên Mercedes đưa ra quyết định ngừng việc lấy chứng nhận diesel cho xe của hãng.

Hiện nay, hãng Mercedes đang phải đối mặt với những cuộc kiểm tra của Bộ Tư pháp và cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ. Tuy chưa có kết luận chính thức nhưng được biết trước đó hãng đã buộc phải thu hồi số lượng lớn xe chạy diesel và nộp phạt cho chính phủ Mỹ.

Số lượng xe diesel được bán ra tại Mỹ chỉ chiếm 1% tổng doanh số bán hàng của hãng cho nên dường như vụ việc lần này cũng không ảnh hưởng nhiều đến hình ảnh thương hiệu hay lợi nhuận của hãng.

 



Tham khảo nguồn bài viết tại https://mercedes-center.com/mercedes-quyet-dinh-tu-bo-dong-xe-diesel-tai-thi-truong.html

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.