Header Ads

Mercedes-Benz Việt Nam bị truy thuế đến 110 tỷ đồng

Tại sao Mercedes-Benz bị truy thuế đến 110 tỷ đồng ?

Việc khai báo nhầm các mã số hàng hóa, tiêu chí trên tờ khai hải quan cũng như tờ khai giá trị là nguyên nhân dẫn đến việc hãng bị truy thu gần 110 tỷ đồng tiền thuế.

Như vậy, công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam là thương hiệu xe sang thứ 5 có mặt tại nước ta liên quan đến các vụ bê bối thuế.

mercedes bi truy thue

Theo nội dung một công văn của cơ quan có thẩm quyền gởi cho Mercedes-Benz Việt Nam, công ty này đã khai báo chưa chính xác mã số hàng hóa của vài mặt hàng nhập khẩu trong quá trình làm ăn với đối tác nước ngoài, dẫn đến việc nộp thiếu tiền thuế.

Bên cạnh đó, hãng này và đối tác nước ngoài có mối quan hệ đặc biệt nhưng khai chưa chính xác, chưa đầy đủ trên tờ khai của hải quan nên cơ quan này không chấp nhận trị giá khai báo.

xe Mercedes CLA Class 2017

Tuy nhiên, phía Mercedes-Benz Việt Nam đã nghiêm túc chấp hành và nộp đầy đủ số tiền thuế ấn định cho Ngân sách Nhà nước vào ngày 26/12/2016 vừa qua.

Như đã đề cập, đây không phải là nhà sản xuất xe đầu tiên vướng scandals thuế, trước đó vào tháng 11/2016, công ty TÂn Thành Đô – đơn vị phân phối Land Rover, Jaguar – đã bị “tuýt còi” với số tiền lên đến 719 tỷ đồng.

Cũng trong tháng 11 vừa qua, đơn vị nhập khẩu thương hiệu xe Roll-Royce cũng bị yêu cầu đóng thêm gần 50 tỷ đồng cho ngân sách.

rolls-royce

Đáng chú ý hơn cả, cuối tháng 11/2016, Bộ Tài chính đã yêu cầu cơ quan cấp dưới không cho các lô hàng của BMW thông quan, đồng thời làm việc cùng Viện kiểm soát để xem xét khởi tố những sai phạm của công ty Euro Auto – đơn vị nhập khẩu BMW.



Tham khảo nguồn bài viết tại https://mercedes-center.com/mercedes-benz-viet-nam-bi-truy-thue-den-110-ty-dong.html

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.